อ่านนิยายฟรี "ปริศนาข้ามลิขิตสวรรค์"

วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

โปรแกรม “Manga Maker Comipo” + Game “The Sims”

 “ปริศนาข้ามลิขิตสวรรค์” ภาคพิเศษ
ลองดูใหม่สำหรับ ฉากหลังในการ์ตูน “ปริศนาข้ามลิขิตสวรรค์” ภาคพิเศษ ซึ่งพอทำออกมาแล้วก็พอไหว พอดูได้ แต่ก็ยังไม่ได้ลอง The Sims 3 หรือ The Sims 4 เพราะ The Sims 3 ลงไม่ไหว เครื่องสเป็กต่ำ ส่วน The Sims 4 ลงแล้ว ลบแล้ว เพราะ ลง windon ใหม่ ซึ่ง The Sims 4 เคยลองเล่นดูแล้ว ส่วนใหญ่จะสร้างบ้านได้อลังการณ์มาก แต่ มีพื้นที่สร้างสวนได้น้อย และไม่รู้ว่าเมื่อจับภาพหลังมาแล้ว จะสวยกว่า The Sims 2 หรือเปล่าก็ยังไม่รู้ แต่ยังไงก็ลองดูที่หลังได้ แค่ The Sims 2 ว่ามันพอทำได้ ก็ดีแล้ว
The Sims 4 แม้จะสร้างตัวละครได้หลากหลายจะเด็ก จะอ้วน จะผอมยังไงก็ได้ แต่จะมานั่งจับแขจับขาแบบที่เห็นในรูปลำบากมากเพราะที่เคยอ่านมาว่า ก็ต้องลงอีกโปรแกรมหนึ่ง ซึ่งก็ต้องมานั่งงมเข็มใช้งานกันอีก ทุกวันนี้ ใช้ Program “Manga Maker Comipo” ก็พอดูได้ สร้างเป็นการ์ตูนแก้เบื่อไปวันๆ และตอนนี้ก็ยังใช้ Program “Manga Maker Comipo” ตัวทดลองอยู่ ถ้าแน่ใจว่าเอาจริงเมื่อไหร่ก็จะใช้ตัวจริงเสียงจริงถูกลิขสิทธิ์เพื่อพิมพ์ขายแฟนคลับได้บ้าง

สรุปแบบว่า ก็ยังไม่เป็นที่สรุปว่า จะใช้อะไรในการเขียนการ์ตูนเพื่อลงเล่ม แต่ที่แน่ๆ คงไม่ใช้โปรแกรมวาดรูปกับ mouse pen แน่ๆ เพราะต้องซื้ออุปกรณ์ต่างหากอีก อย่างดีๆที่มืออาชีพเขาใช้กันก็คง เกินหมื่น ไปจนถึงหลักแสนบาท และยังต้องซื้อ โปรแกรม วาดรูปอีก ไม่ของ adobe ก็ Manga Studio ซึ่งก็อีกหลายตังส์ แต่ถึงอย่างไร ก็ติดตามกันต่อไปเผื่อจะถูกใจท่านผู้อ่าน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Contact Us

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *